top of page

Gỗ làm đàn guitar

Updated: Jun 5, 2021


Người Nhật nổi tiếng trên Thế giới bởi sự cẩn trọng, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Những gì người Nhật làm ra đều mang một cái tâm và cái tầm với giá trị dài lâu. Những chiếc Guitar được chế tác từ các nghệ nhân Nhật và các công ty Nhật, với nguyên liệu gốc từ nước Nhật đều tạo ra những cây guitar đạt đến độ hoàn mĩ về âm thanh lẫn ngoại hình.


Người Nhật còn nổi tiếng bởi tính kỷ luật, nghiêm ngặt và tuân thủ. Công đoạn sản xuất đã vô cùng chăm chút, nhưng đến khi cho ra thị trường, mỗi chiếc Guitar phải được tuyển lọc và kiểm tra nghiêm ngặt về ngoại hình lẫn âm thanh, mọi thứ đạt đến độ hoàn thiện tốt nhất đến vài chục năm sau.


Chính vì thế, những chiếc Guitar Nhật luôn có một giá trị bền vững dù 40 năm - 50 năm vẫn giữ được chất âm thanh tuyệt vời!


Điểm đặc biệt của những chiếc Guitar Nhật còn nằm ở phần gỗ. Gỗ dùng làm Guitar được người Nhật tuyển lọc khắc khe thường là những cây gỗ quý từ 50 - 100 năm tuổi. Gỗ được người Nhật ngâm từ 5-10 năm trước khi tiến hành xẻ gỗ làm Guitar.


Vậy nên, dù thời tiết có khắc nghiệt đến mấy, guitar Nhật họa chăng chỉ bị trầy xước nhẹ bề mặt do quá trình sử dụng hoặc di chuyển nhiều theo năm tháng. Tuyệt nhiên về kết cấu đàn không bị ảnh hưởng, không cong vênh. Đặc biệt, chất lượng âm thanh vẫn dư sức khiến cho người sành sỏi Guitar cuồng si mê mệt!

Thế nên dễ hiểu vì sao anh em giới chơi Guitar lại chịu chi tiền cho những chiếc Guitar Nhật cũ nhé!

______



336 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page