top of page

Lịch sử Aria - Arai & Co., INC

Updated: Feb 20, 2020



"Tất cả bắt đầu với cây đàn guitar cổ điển", Shiro Arai, Chủ tịch và người sáng lập của Aria Guitars nói.


Một ngày nọ, một người bạn đến thăm căn hộ của Shiro với cây đàn guitar. Shiro đang mong đợi được nghe nhạc phổ biến kiểu Nhật Bản Koga, nhưng thay vào đó, bạn của anh bắt đầu chơi một bản nhạc của Bach. Từ lúc này, anh đã được truyền cảm hứng bởi âm thanh của nhạc cụ này mãi mãi.


Ngay ngày hôm sau, Shiro đã mua cây đàn guitar đầu tiên của mình, tiêu tốn hơn hai tháng tiền lương và bắt đầu tự học chơi. Bây giờ chơi cả ngày lẫn đêm, niềm đam mê với cây đàn guitar đã đưa anh đến với một bậc thầy guitar cổ điển nổi tiếng ở Nagoya, và sớm trở thành một trong những học sinh của anh.




Shiro bắt đầu làm việc cho một công ty thương mại vào năm 1947, ở tuổi 17. Năm 1953, Shiro và hai đồng nghiệp của ông đã từ chức và thành lập công ty thương mại của riêng họ.


Sau khi công ty non trẻ thất bại chỉ sau một năm, Shiro thấy mình vô gia cư không có gì ngoài cây đàn guitar của mình. Để sống và giải quyết các khoản nợ chưa thanh toán từ doanh nghiệp đầu tiên này, anh bắt đầu dạy guitar.


Năm 1954 không thể mua guitar, nhạc và dây trong các cửa hàng âm nhạc của Nhật Bản, Shiro bắt đầu nhập guitar cổ điển, dây đàn guitar Augustine và điểm số âm nhạc cho bản thân và các sinh viên của mình.


Đây là những cây đàn guitar cổ điển đầu tiên được nhập khẩu vào Nhật Bản sau chiến tranh và bao gồm các nhạc cụ từ các nhà sản xuất nổi tiếng Jose Ramirez và Hermann Hauser. Nhận thấy nhu cầu về guitar ngày càng tăng từ bạn bè và người chơi trên khắp Nhật Bản, Shiro nắm bắt cơ hội để bắt đầu kinh doanh riêng. Vào ngày 2 tháng 8 năm 1956, ARAI & CO., INC được thành lập.



Vào thời điểm này, mặc dù nhu cầu về guitar và phụ kiện cổ điển đang tăng lên, nhưng nó vẫn tương đối thấp và kinh doanh được bổ sung với các sản phẩm khác bao gồm cả chất liệu len.

Cái tên "ARIA", có nghĩa là giai điệu biểu cảm, được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1958 khi Arai xuất khẩu những cây đàn guitar cổ điển được chế tạo bằng dây thép sang Đông Nam Á vào năm 1963. Ngoài ra, các chữ cái tên của ông "ARAI" cũng được chuyển sang " ARIA như anh nhớ lại.


Shiro bắt đầu chuyến lưu diễn ở Mỹ với hai cây guitar KOHNO tốt nhất của Nhật Bản. Vào thời điểm đó, đàn guitar Nhật Bản có tiếng xấu về việc phát triển các vết nứt cơ thể và cổ bị cong vênh sau khi tiếp xúc với điều kiện khô hơn ở nước ngoài. Đó là ý định của Shiro để chứng minh những cây đàn guitar Nhật Bản tốt như thế nào bằng cách biểu diễn và thể hiện với các nghệ sĩ guitar, giáo viên và cửa hàng âm nhạc. Sau hai tháng những cây đàn này cũng bắt đầu rạn nứt.


Ngay cả những cây đàn Kohno tốt nhất hiện có cũng gặp phải vấn đề tương tự. Shiro đã mang những cây đàn guitar bị nứt này trở lại Nhật Bản để cho các nhà sản xuất của họ thấy tầm quan trọng của việc sử dụng gỗ có giai điệu đúng cách. Chuyến đi này đã cho Shiro kinh nghiệm và kiến ​​thức để cải thiện chất lượng đàn guitar và xuất khẩu đàn guitar Nhật Bản trên toàn thế giới.


Đó là sớm nhất là vào cuối những năm 50 khi Arai bắt đầu nhập khẩu guitar và bộ khuếch đại Fender từ Mỹ, mặc dù tại thời điểm đó thị trường Nhật Bản chưa hoàn toàn sẵn sàng cho guitar điện! Với sự ra đời của rock n 'roll, nhu cầu về guitar điện đã cất cánh.


Arai đã phát hành đàn guitar điện thương hiệu ARIA đầu tiên vào năm 1963. Xuất khẩu sang Mỹ theo sau với các mẫu bao gồm 1532T và 1802T.


Để chống lại sự suy giảm của sự bùng nổ guitar điện cơ thể rắn, Arai đã phát hành dòng đàn guitar bán âm cơ thể rỗng. Aria Diamond được đặt tên theo viên kim cương giả được khảm vào đầu. Loạt bài này dẫn đến việc phát hành các mô hình 1202 và 1302 vào năm 1966 và không gây ra cảm giác gì ở Nhật Bản.


Từ năm 1967, Aria đã bổ sung một loạt các mô hình bao gồm thân đàn rắn 1962T, R-320, và đàn guitar 12 dây và bass có hình đàn violin, và một cây guitar acoustic đầy đủ, 1262.


Vào năm 1975, Aria Pro II được phát triển từ cửa hàng tùy chỉnh của Aria, tạo ra các mẫu cao cấp cho người dùng chuyên nghiệp. Năm 1976, Aria Pro II đã phát hành mẫu ban đầu đầu tiên, PE-1500.



PE (Prototype Line) là một thiết kế cổ điển của Aria, còn được gọi là kiệt tác huyền thoại, nó có phần đỉnh cong và toàn bộ cơ thể được chạm khắc với cổ "gót không gót và DiMarzio Super Distortion Humbucking Pickups nguyên bản. , loạt PE đã được sửa đổi để phù hợp với xu hướng ngày nay trong khi vẫn giữ các tính năng ban đầu và thiết kế vượt thời gian.


Vào năm 1978, Aria Pro II đã phát hành một mẫu bán chạy khác, SB-1000. SB-1000 được đánh giá cao trên toàn thế giới và đại diện cho mọi thứ tốt đẹp về công trình guitar của Nhật Bản và của Nhật Bản. Nổi bật với thân hình Ash của Canada với cổ xuyên qua cơ thể và, để tăng cường khả năng chơi, cổ không có gót. Đối với giai điệu ban đầu của nó, SB đặc trưng cho mạch BB gốc của Aria. Kết thúc nhìn xuyên thấu kỳ lạ của nó và các vị trí mắt làm cho SB trong số các âm trầm đặc biệt nhất từng được tạo ra.


Aria Pro II dẫn đầu với sự thay đổi của thập niên 80 sang Hard Rock và Heavy Metal. Phát hành nhiều mô hình như XX, ZZ và U-1. Trong khi không từ bỏ các tuyến đường của họ cũng tái lập các mô hình guitar bán âm, FA và TA. Những năm 80, cũng chứng kiến ​​sự ra mắt của dòng bass IGB (SB INTEGRA) nổi tiếng.


Đầu những năm 1990, sau cơn sốt kim loại nặng, Aria Pro II đã phát hành một trong những mẫu gốc yêu thích của mình, dòng MA để củng cố các dòng sản phẩm PE và SB. Các thân MA được xây dựng với mặt trên và mặt sau được chạm khắc hình tinh thể sáng tạo.


Tiếp tục tiến bộ đáng chú ý của mình, Aria đã phát hành khái niệm rất độc đáo của dòng SWB (bass upright bass) ra thế giới vào năm 1992. Dòng SWB cung cấp thiết kế hiện đại nhỏ gọn và có tính năng thu thập Piezo cầu nối tùy chỉnh Fishman và mạch âm hoạt động.


Aria đã đi đầu trong sự xuất sắc của guitar và guitar Nhật Bản trong 50 năm, điều đó có nghĩa là rất nhiều kinh nghiệm và có được chuyên môn. Giá trị cốt lõi vẫn giữ nguyên cho đến ngày nay, để không ngừng nỗ lực để đạt được mức độ xuất sắc, chất lượng và giá trị cao hơn cho các nhạc sĩ.

1,147 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page